Chuyển đến nội dung chính

Uổng tiền chi viết bài PR đăng báo - nguyên do từ đâu?

Viết bài PR đăng báo là một hình thức marketing không còn quá xa lạ đối với bất cứ brand tầm trung, tầm lớn nào. Mặc dù những bài content marketing dạng này không đưa về đơn hàng ngay lập tức. Tuy nhiên, họ vẫn tìm đến với những dịch vụ viết với mục đích lớn nhất là quảng bá thương hiệu, nhãn hiệu đến với người tiêu dùng. Vì vậy, các báo vẫn nổi bật với nhiều brand. Với mức giá đăng bài trên một site điện tử là vô cùng đắt đỏ. Dù vậy, điều đáng quan tâm nhất ở đây là chi tiền lớn nhưng phải ra đời một bài content marketing đem lại hiệu quả cao nhất. Không uổng tiền và bõ công kỳ vọng.

Nhìn vào thực tế, bạn sẽ nhận thấy có rất nhiều brand cỡ “bự” tìm tới các tờ báo điện tử để bắt đầu chiến dịch quảng bá thương hiệu. Song, dù đã được đăng lên sau một thời gian dài mà vẫn không có hiệu quả. Không đánh giá, không chạy được hàng tiêu dùng. Thương hiệu, dịch vụ vẫn dậm chân tại chỗ, không thấy sự khác biệt. Mặc dù đã tốn đến vài triệu hay có khi là vài chục mà vẫn chẳng đem lại được lợi ích gì. Ngoài việc uổng tiền và được đăng báo.

1. Điều mà các brand mong đợi khi chạy content marketing trên các site báo

Đầu tiên, đối với các brand tầm trung và  tầm lớn thì điều họ mong mỏi khi tìm đến các dịch vụ viết content marketing chính là quảng bá thương hiệu. Có thể dù phải bỏ ra một số tiền lớn đến rất lớn nhưng nếu đem lại hiệu quả, thì họ vẫn sẽ làm. Còn đối với các site báo, nhiệm vụ của họ là đưa ra những bài viết đặc sắc để hoàn thành được dịch vụ từ các brand mà gần như không để ý kết quả, dù cam kết từ trước.
Trên thực tế, mong đợi là một chuyện nhưng hiệu quả hay không lại là một chuyện khác. Dậm chân tại chỗ hay phát triển đi lên lại là vấn đề mà không ai có thể nói trước được. Dù thế nào, các site báo vẫn đem về lợi nhuận, và có hiệu quả hay không thì các brand vẫn phải đối diện thực tế mà thôi.

2. Làm content marketing sao để mang lại chất lượng đến khách hàng?

  • Thuê dịch vụ hay tự xây dựng content marketing?
Hiểu rõ rằng các doanh nghiệp sẽ hiểu sản phẩm của mình hơn ai hết. Tuy nhiên, việc xây dựng thành một content marketing là một chuyện không phải cứ nói là sẽ làm được. Bởi chúng ta cần hiểu, các bài viết PR đăng báo không chỉ đòi hỏi trí tưởng tượng, óc sáng tạo, và sự biến hóa. Mà còn phải biểu đạt được cách mình hiểu người dùng đến đâu. Để có thể sử dụng những ngôn từ tạo tính kích thích mua hàng cao nhất. Hầu hết, hiện nay các doanh nghiệp sẽ thuê dịch vụ viết bài để quảng cáo chứ không tự xây dựng lên bài viết content marketing.
  • Nhờ những cây bút tại các site báo liệu có đem lại kết quả cao?
Đối với các cây bút tại site báo, viết chuyên báo là một chuyện, nhưng viết content marketing hẳn sẽ là một chuyện khác. Bởi giữa mảng báo chí và mảng viết content marketing lại có sự khác biệt không hề nhỏ. Mặc dù thẳng thắn nhưng cũng phải thừa nhận các nhà báo có chuyên môn nghề báo nên viết tin tức thì tốt. Còn chuyển vào mảng viết content marketing cho sản phẩm lại hẳn không dễ dàng. Lối viết dễ đi vào lối mòn, thực tế, dập khuôn hoặc dùng từ không phù hợp với mảng viết. Thiếu đi sự sáng tạo, khơi gợi với khách hàng. Tuy nhiên, điều này khá dễ hiểu bởi nghề báo đào tạo những cây bút chân thực, thực tế. Vậy nên, nếu để các site báo viết bài thì doanh nghiệp nên kiểm tra và xem lại nội dung.

Bạn phải là người trực tiếp làm việc với các nhà báo thì bạn mới thấy được vấn đề. Ngồi lướt các site báo điện tử ngày nay, bạn có thể sẽ nhận thấy những bài viết content marketing thường do doanh nghiệp tự viết hoặc thuê dịch vụ viết bài. Chứ hầu như không còn để các nhà báo thực thi. Chưa tính đến mức phí để mượn một cây bút báo sẽ đắt gấp nhiều lần so với việc thuê dịch vụ viết bài hoặc thuê một freelancer chuyên làm content marketing.

3. Uổng tiền đầu tư viết content marketing do đâu?

Đôi khi đứng ngoài cuộc, chúng ta hình thành nên lối suy nghĩ chủ quan. Rằng cứ lên báo thì  sẽ được nhiều người biết tới. Rồi phía nhà báo, nhà đài đánh vào tâm lý, cam kết cho doanh nghiệp lượt xem, lượt tương tác với bài viết, hình ảnh, clip. Tuy nhiên, đã bỏ tiền thì phải đi làm sao cho không uổng tiền. Và nhớ rằng mục tiêu lớn nhất là  được nhiều người biết đến và bán được hàng. Vậy, để mong muốn một bài viết content marketing mang lại chiến dịch hiệu quả, các brand nên để ý đến một số điểm sau.

  • Không nên phụ thuộc quá nhiều vào nhà báo, nhà mạng hay nhà đài.
  • Phải hiểu rõ và khai thác được điểm mạnh của sản phẩm.
  • Biết sáng tạo nên cái mới, không đi sâu vào lối mòn.       
  • Tìm kiếm những dịch vụ viết bài content marketing có thể đa dạng được cách viết, biết biến chuyển đa dạng theo các ý.
  • Điều cần thiết là làm sao phải tạo được một thị trường vững mạnh, chứ không phải ngày nào cũng post bài quảng cáo mà không có lấy một lượt tương tác nào.

Nói chung, khi bạn không có khả năng viết lách thì hiển nhiên bạn sẽ hợp tác với các site báo. Và trao trọn niềm tin để làm content marketing cho thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Cuối cùng thì như đã đề cập ở trên, ngôn ngữ trong một content marketing luôn đòi hỏi sự biến hóa và nhiều khi là phá lệ mới đạt được mục đích lớn nhất. Vậy nên, việc sử dụng một dịch vụ chuyên viết content hẳn sẽ ổn hơn chăng? Bạn đang cần một dịch vụ viết dạng bài thời trang, trang sức cao cấp hãy liên hệ với dịch vụ chuyên viết Bestseo.vn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng giá dịch vụ dịch thuật phổ biến hiện nay tại

Với bất cứ doanh nghiệp nào ngoài việc tận dụng nguồn lực sẵn có để dịch tài liệu chuyên ngành thì phần lớn sẽ sử dụng dịch vụ dịch thuật. Đương nhiên điều đáng quan tâm khi tìm tới dịch vụ dịch thuật chính là mức giá. Do vậy điều đáng bàn ở đây chính là  phí dịch vụdịch  thuật nên lấy bao nhiêu là hợp lý Bảng giá dịch vụ dịch thuật phổ biến hiện nay tại Giá dịch thuật tiếng Anh Loại tài liệu cần dịch Ngôn ngữ cần dịch Giá dịch 300 từ/trang Tài liệu mẫu  Anh – Việt 50.000đ Tài liệu mẫu Pháp – Việt 90.000đ Tài liệu mẫu Trung – Việt 90.000đ Tài liệu mẫu Đức – Việt 130.000đ Tài liệu mẫu Nhật – Việt 130.000đ Tài liệu chuyên ngành Anh – Việt 80.000đ Tài liệu chuyên ngành Pháp – Việt 120.000đ Tài liệu chuyên ngành Trung – Việt 120.000đ

Bật mí cách xóa nếp nhăn trên trán tại nhà cực kỳ đơn giản

Việc ám ảnh nhất đối với phái đẹp, các chị em phụ nữ từ độ tuổi 25 đến 30 trở đi đó chính là những dấu hiệu, sự xuất hiện của lão hóa da. Những biểu hiện của lão hóa da mặt rất nhiều có thể là nám, tàn nhang, đồi mồi, chân chim, và cũng không thể không kể đến những nếp nhăn khiến khuôn mặt trở nên xấu xí, già nua. Những nếp nhăn xuất hiện nhiều nhất là ở vùng trán, bài viết dưới đây sẽ có những gợi ý về cách xóa nếp nhăn trên trán tại nhà cho chị em phụ nữ cực kỳ đơn giản.  1.      Cách xóa nếp nhăn trên trán đơn giản- uống nhiều nước Có thể nói uống nhiều nước mỗi ngày là một cách xóa nếp nhăn trên trán tại nhà rất lành mạnh, ai cũng có thể tự thực hiện mỗi ngày.  Uống nước khoảng 8 cốc tương đương đến 1 lít rưỡi nước mỗi ngày có thể giúp bạn giảm tối thiểu nếp nhăn trên trán cũng như cung cấp độ ẩm sâu cho làn da. Ngoài ra nạp đủ lượng nước cho cơ thể sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng.  2.                  Sử dụng dưa chuột xóa mờ nếp nhăn, tại sao không thử? Một t

Xin visa Hàn Quốc có cần phải khổ thế này?

  Hàn Quốc  từ lâu đã là một đất nước đẹp từ trong những thước phim đến ngoài đời thực. Vì vậy, không thể phủ định được lượng khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt là Châu Á ngày càng tăng. Chẳng nói đâu xa, ngay tại Việt Nam, đã có những ngày việc xin  Visa Hàn Quốc thực sự đã trở nên khổ cực. Liệu xin Visa có khó và khổ như bạn vẫn nghĩ hay đã từng trải qua. Cùng An Hòa tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 1. Thực trạng xin  Visa Hàn Quốc  – khổ như thế nào? Ở đây, chúng tôi muốn nhắc đến là thực tế ngày mùng 9, tháng 4, năm 2019 vừa qua. Tại tòa nhà Charmvit (phố Trần Duy Hưng, TP Hà Nội) – trụ sở của Sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Nơi xử lý các vấn đề về Visa đi Hàn Quốc. Vào ngày hôm đó, có đến hàng ngàn người xếp hàng dọc con phố Trần Duy Hưng chỉ để lấy số thứ tự nộp hồ sơ   xin Visa Hàn Quốc   . Thậm chí, nhiều người còn đến từ lúc rạng sáng để được xếp hàng. Sau khi trao đổi với một cán bộ Đại sứ quán  Hàn Quốc  thì được biết bộ phận lãnh sự phụ trách t