Bán
hàng online hiệu quả, cách bán hàng online hiệu quả, hay hướng dẫn bán hàng
online hiệu quả là cụm từ được khá nhiều người dùng tìm kiếm. Điều này cũng dễ
hiểu. Vì có khá nhiều người ăn lên làm ra nhờ bắt kịp xu hướng thời đại và khai
thác triệt để kênh này. Song vẫn còn không ít chủ doanh nghiệp loay hoay không
biết khai thác và đầu tư thị trường online sao cho hiệu quả. Do sản phẩm không
phù hợp hay do hướng đi chưa đúng? Có cánh nào bán hàng online hiệu quả cho người
mới bắt đầu?
Xu hướng người tiêu
dùng hiện tại và tương lai
Cụm
từ thời đại công nghệ 4.0 đang dần trở lên phổ biến, không chỉ ở góc độ công việc
rập khuôn dần được thay thế bằng thiết bị máy móc và xu hướng người tiêu dùng
cũng chuyển dần từ hình thức mua bán truyền thống sang hình thức mua bán trực
tuyến (mua online) phần vừa vì bận rộn, phần vì giao thông đi lại trong thành
phố lớn ngày 1 chật chội nên mua hàng online là sự lựa chọn tốt nhất.
Vậy người bán chọn
kênh nào để bán hàng online hiệu quả?
Một
kênh hoàn toàn miễn phí và thu hút đông đảo chủ shop tham gia bán hàng online
chính là Facebook. Tuy nhiên ngày càng nhiều người tạo fanpage, group trên
Facebook khiến cho kênh này dần ít hiệu quả do bản tin trên phần new feed sẽ
nhanh chóng bị đẩy xuống dưới do lượng tin đăng tải quá nhiều. Điều này khiến
nhiều shop chuyển qua những kênh trung gian là sàn giao dịch thương mai và trả
phí trên mỗi đơn hàng.
Thị
trường trong nước có những sàn giao dịch điện tử như shopee, lazada, adayroi,
tiki, muaban.net, nhattao.com, sendo….những trang quốc tế thì có Amazone,
alibaba khá quen thuộc... Tuy nhiên lượng người tham gia đăng bán sản phẩm ngày
một đông liệu hiệu quả có thực sự cao và đạt được mong đợi của người bán.
Ngoài
những cách ký gửi hàng hóa trên nhiều sàn thương mại điện tử thì chủ doanh nghiệp
nên chăng có hướng đầu tư nhất định cho sản phẩm. Đầu tư viết nội dung sản phẩm,
tư vấn về sản phẩm một cách chất lượng. Mang tới niềm tin cho người tiêu dùng.
Sức
cạnh tranh trên thị trường online ngày càng khốc liệt. Để người tiêu dùng phải ấn
tượng và nhớ mãi thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp là cả vấn đề. Thay vì ăn
nhờ ở đậu, gửi hàng ké nơi này, nhờ nơi kia và quan trọng hơn nếu chủ cửa hàng,
doanh nghiệp thực sự có bước đi và định hướng cho doanh nghiệp của mình thì việc
đầu tư một website chuẩn seo, giao diện đẹp và nội dung tốt, hình ảnh bắt mắt
chính là bước đi bền vững và khẳng định thương hiệu của riêng mình mà không phải
chung đụng nhờ vả.
Hiện
nay việc tạo một website chuẩn SEO, bắt mắt và lên top Google không phải quá
khó, nếu bạn không thành tạo về code có thể tìm tới dịch vụ chuyên thiết kế web
và thuê freelancer làm nội dung. Hiện thị trường web ngoài những công ty thiết
kế web đã có tiếng từ lâu thì có khá nhiều dịch vụ thiết kế web mới có giá
thành và dịch vụ rẻ hơn khá nhiều, phù hợp với chi phí của chủ doanh nghiệp như
cheapweb.vn
Tiếp
tục ký gửi hàng hóa hay chọn thiết kế web đầu tư vào thương hiệu của riêng mình
hoàn toàn phụ thuộc vào doanh nghiệp. Song bánhàng online đắt khách cần kết hợp nhiều kênh, ký gửi hàng hóa có thể là kế
hoạch ngắn hạn còn, còn đầu tư một website là chiến lược dài hơi giúp doanh
nghiệp có chỗ đứng vững chãi trên thị trường internet rộng lớn, đầy tiềm năng.
Nhận xét
Đăng nhận xét